“Wanasema bahati ya mwenzio usiilalie mlango wazi, lakini kwenye biashara, bahati hukufuata pale unapopiga mahesabu sahihi na kuwekeza jitihada zako,” anasema Laurence Mollel, dereva wa teksi.
Mollel aliwahi kuwa mfanyakazi wa kawaida katika kampuni ya bima jijini Arusha. Mwaka 2021, aliachana na kazi hiyo ya ofisini — bila mpango madhubuti wa biashara — lakini akiwa na msimamo mmoja thabiti: kazi ya kukaa nyuma ya dawati haikuwa ikimsaidia kifedha wala kumletea maendeleo aliyoyatarajia.
“Kazi ilikuwa ya kurudia rudia, muda ulikuwa mgumu, na mshahara haukuwa ukikidhi maisha,” anasema Mollel.
Kwa ujasiri, aliamua kubadilisha maisha yake. Akinunua gari lililotumika, alijiunga na huduma ya Indrive kama dereva wa ride-hailing.
“Nilitaka udhibiti wa muda na kipato changu. Ride-hailing ilinipa nafasi hiyo,” alieleza.
Mwaka mmoja baadaye, hali yake ilikuwa tofauti kabisa. Alifanikiwa kununua gari la pili na kulikodisha kwa dereva mwingine — hatua iliyoongeza kipato chake maradufu.
Alipoanza kuona magari ya watalii aina ya Land Cruiser yakipita mitaani, ndoto yake ilichukua mwelekeo mpya. Kwa juhudi na nidhamu ya kuweka akiba, alinunua Toyota Alphard — gari ambalo lilimruhusu kuwahudumia wateja wa kiwango cha juu, akiwemo wanaowasili kupitia uwanja wa ndege na watalii wanaokuja Arusha.
Kuanzishwa kwa huduma ya Bolt katika soko la Arusha kulimpa fursa nyingine ya kupanua wigo wa huduma zake kupitia majukwaa mawili. Kile kilichoanza kama jaribio, sasa kimekua na kuwa biashara kamili.
Kwa mujibu wa tovuti ya Paylab.com, madereva wa teksi nchini Tanzania hupata kati ya TSh 651,000 hadi TSh 1.5 milioni kwa mwezi, wakati makarani wa ofisini hupata wastani wa TSh 765,000. Takwimu hizi zinaonesha bayana kuwa sekta ya ride-hailing inalipa zaidi — endapo itaendeshwa kwa weledi na nidhamu.
Mollel anakumbuka mshahara wake wa mwisho akiwa ofisini. Anapokumbuka safari yake, hubaki na tabasamu la kuridhika: “Sekta hii imenibadilishia maisha,” anasema huku akirekebisha kioo cha nyuma cha gari lake.
“Sasa sifanyi kazi tu — najenga.”
Hakuna maoni: